Tin mới: Chuẩn bị hỗ trợ kiểm tra đạo văn  turnitin

Nội dung trên website này là hoàn toàn miễn phí. Các bạn hoàn hoàn có thể copy- paste. Tuy nhiên để tránh sự lười biếng và khuyến khích sáng tạo nội dung cũng như việc phải tự làm bài khi viết luận văn, chúng tôi không cung cấp các  hình ảnh, bảng, biểu đồ tại trang web này

Để xem được các nội dung đầy đủ các bạn có thể chuyển đến trang Luận văn tham khảoHỗ Trợ Nghiên Cứu cung cấp. Tuy nhiên ở đây bạn không thể copy được nội dung các bài viết


Các yếu tố tác động đến kết quả công việc của nhân viên kế toán trong môi trường ứng dụng công nghệ thông tin-Chương 1

 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC

1.1. Các nghiên cứu nước ngoài

Thông qua việc tìm kiếm các nghiên cứu về kết quả công việc cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT trên công cụ tìm kiếm Google Scholar và thư viện của trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, tác giả đã sử dụng các từ khóa để tìm kiếm tài liệu bao gồm “individual performance”, “individual impact”, “IT benefits”, “IT”, “IT context”, “kết quả công việc/ hiệu quả công việc (cá nhân)”, “accounting software” (phần mềm kế toán), “ERP/ Enterprise Resource Planning” (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), tác giả nhận thấy hiện tại đã có nhiều nghiên cứu nghiên cứu về chủ đề kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT.



Theo tổng hợp của tác giả, chủ yếu các nghiên cứu này xem kết quả công việc cá nhân là biến nội sinh, tức là các nghiên cứu chủ yếu tập trung xem xét kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT bị tác động bởi các yếu tố nào? Bên cạnh đó, có một số ít nhà nghiên cứu đã xem kết quả công việc cá nhân là một biến ngoại sinh hay là biến trung gian tức là họ cho rằng kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT như là một yếu tố có ảnh hưởng đến các yếu tố khác hay giữa hai yếu tố khác nhau.Dưới đây là một số nghiên cứu nổi bật:

- Goodhue và cộng sự (1997): theo Goodhue và cộng sự thì kết quả công việc của cá nhân vừa được xem là biến nội sinh vừa được xem là biến ngoại sinh.

- Các nghiên cứu như Goodhue (1995), Etezadi-Amoli và Farhoomand (1996), Bueno và Salmeron (2008), Guimaraes và cộng sự (2016), Park và cộng sự (2007), Christy (2015), Staples và Seddon (2004) xem kết quả công việc là biến nội sinh. Một cách tổng quát, các nghiên cứu này xem kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT là biến phụ thuộc cuối cùng bởi vì để đo lường và đánh giá sự thành công của hệ thống thông tin thì kết quả công việc của cá nhân được xem là một chỉ số đo lường chủ yếu (Delone và McLean, 2003).

Trong nhóm nghiên cứu xem kết quả công việc cá nhân là biến nội sinh thì đã có nhiều yếu tố đã được khám phá là có tác động đáng kể đến kết quả công việc cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT. Phần bên dưới giới thiệu một số nghiên cứu và kết quả nghiên cứu về các yếu tố có tác động đáng kể đến kết quả công việc của người sử dụng CNTT.

- Nghiên cứu của Goodhue (1995) đề cập đến yếu tố sự phù hợp giữa nhiệm vụ và công nghệ tác động đến kết quả công việc của cá nhân sử dụng hệ thống thông tin.

- Nghiên cứu của Etezadi-Amoli và Farhoomand (1996)chứng minh rằng các yếu tố bao gồmtính dễ sử dụng của công nghệ, chất lượng đầu ra của hệ thống, tính bảo mật của hệ thống, sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các chức năng của công nghệ thông tin và sự thoả mãn của người dùng có tác động đến kết quả công việc cá nhân.

- Nghiên cứu của Tesch và cộng sự (1997) đề cập đến việc kỳ vọng về kỹ năng của người sử dụng hệ thống với sự cảm nhận kỹ năng chuyên nghiệp của họ có sự khác biệt là có sự khác biệt và có tác động đến kết quả công việc của họ.

- Nghiên cứu của Staples và Seddon (2004) đề cập đến sự phù hợp giữa nhiệm vụ và công nghệ tác động đến kết quả công việc của cá nhân sử dụng hệ thống thông tin.

- Nghiên cứu của Park và cộng sự (2007) đã kiểm tra các yếu tố gồm sự hiểu biết về hệ thống, chấp nhận sự thay đổi từ hệ thống mang lại, khả năng áp dụng hệ thống và mức độ hỗ trợ của tổ chức đến kết quả công việc cá nhân. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố này đều có tác động đến kết quả công việc của người sử dụng CNTT.

- Nghiên cứu của Bueno và Salmeron (2008) chỉ ra rằngsự ủng hộ của nhà quản lý, truyền thông, đào tạo, hợp tác và độ phức tạp của kỹ thuật có tác động tích cực đến kết quả công việc của người sử dụng CNTT.

- Nghiên cứu của Christy (2015) đề cập đến các yếu tố gồm đặc điểm các nhân (khả năng sử dụng máy tính hiệu quả), đặc điểm của tổ chức (sự ủng hộ của tổ chức, đào tạo trong tổ chức), đặc điểm kỹ thuật của hệ thống (độ phức tạp, tính tương thích) tác động đến kết quả công việc của người sử dụng hệ thống.

- Nghiên cứu của Guimaraes và cộng sự (2016) đề cập đến các yếu tố gồm sự ủng hộ của nhà quản lý, đặc điểm cá nhân của người sử dụng, sự thỏa mãn của người sử dụng, các kỹ năng của nhà phát triển, đào tạo người sử dụng và truyền thông cho người sử dụng là các yếu tố có ảnh hưởng đến kết quả công việc của người sử dụng CNTT.

Một cách tổng quát, kết quả công việc cá nhân chịu tác động bởi một số yếu tố nhưtính dễ sử dụng của công nghệ, chất lượng đầu ra của hệ thống, tính bảo mật của hệ thống, sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các chức năng của công nghệ thông tin, sự thoả mãn của người dùng, sự ủng hộ của nhà quản lý, truyền thông, đào tạo, sự hợp tác, độ phức tạp của kỹ thuật, sự phù hợp giữa nhiệm vụ và công nghệ, đặc điểm cá nhân của người sử dụng, các kỹ năng của nhà phát triển, sự đào tạo người sử dụng, chấp nhận sự thay đổi từ hệ thống mang lại, khả năng áp dụng hệ thống, đặc điểm các nhân (khả năng sử dụng máy tính hiệu quả), đặc điểm kỹ thuật của hệ thống (độ phức tạp, tính tương thích).

Đánh giá các nghiên cứu liên quan:

Theo những nội dung đã trình bày bên trên, hiện tại có khá nhiều nghiên cứu nghiên cứu về kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT và do đó cần khảng định rằng chủ đề kết quả công việc cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTTkhông phải là một chủ đề nghiên cứu mới. Chính vì vậy, với hầu hết các nghiên cứu liên quan đến vấn đề này thì phương pháp định lượng là phương pháp được các nhà nghiên cứu lựa chọn để thực hiện việc nghiên cứu của họ. Hầu hết các nghiên cứu trên đều xem kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng công nghệ thông tin là biến nội sinh. Từ những phân tích trên cho thấy có một vài điểm cần lưu ý như sau:

- Kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng công nghệ thông tin chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng kết quả của những nghiên cứu về vấn đề này lại có sự khác nhau bởi vì nó được nghiên cứu trong các bối cảnh địa lý và bối cảnh CNTT khác nhau.

- Các yếu tố tác động đến kết quả công việc của cá nhân trong môi trường ứng dụng công nghệ thông tin cũng khác biệt nhau theonhóm đối tượng sử dụng CNTT. Theo Tesch và cộng sự (2003) thì các nhóm đối tượng sử dụng CNTT như chuyên gia về hệ thống thông tin, người sử dụng hệ thống thông tin, người quản trị hệ thống thông tin sẽ chịu những tác động khác biệt từ các yếu tố khác nhau đến kết quả công việc của họ.

- Khảo lược các nghiên cứu trên thế giới cho thấy, có rất ít nghiên cứu về kết quả công việc cá nhân trong môi trường ứng dụng CNTT được nghiên cứu dưới khía cạnh kế toán, kiểm toán.

Phần tiếp theo: https://kholuanvan.hotronghiencuu.com/2022/09/ket-qua-ke-toan-cntt-5.html

Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu

Email: dichvuspss@hotronghiencuu.com / phantichso247@gmail.com
Phone 24/7: 086 978 6862 (Mr Hùng)
Viết luận văn thuê trọn gói 0924 04 03 88 (Ms. Bông) Email: Bong.4388@gmail.com

***Dịch vụ SPSS- AMOS- SmartPLS***

Hotline, zalo: 086 978 6862.

Quét mã QR để kết bạn ZALO.Vui lòng kết bạn trước khi nhắn tin. Để có phản hồi nhanh nhất hãy gọi thẳng số điện thoại bên trên 24/7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét