Tin mới: Chuẩn bị hỗ trợ kiểm tra đạo văn  turnitin

Nội dung trên website này là hoàn toàn miễn phí. Các bạn hoàn hoàn có thể copy- paste. Tuy nhiên để tránh sự lười biếng và khuyến khích sáng tạo nội dung cũng như việc phải tự làm bài khi viết luận văn, chúng tôi không cung cấp các  hình ảnh, bảng, biểu đồ tại trang web này

Để xem được các nội dung đầy đủ các bạn có thể chuyển đến trang Luận văn tham khảoHỗ Trợ Nghiên Cứu cung cấp. Tuy nhiên ở đây bạn không thể copy được nội dung các bài viết


Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng mua trực tuyến hàng tiêu dùng trên thiết bị di động tại TPHCM

 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1. Lý do chọn đề tài

Điện thoại di động đã từng là một bước tiến vĩ đại trong việc giúp mọi người thông tin liên lạc với nhau một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp điện thoại thông minh, các thiết bị di động không đơn thuần chỉ là công cụ liên lạc. Công nghệ tiên tiến đã cho phép tải các ứng dụng di động phục vụ cho công việc, các mạng xã hội phục vụ cho nhu cầu giao tiếp, hoặc chỉ đơn giản là chơi các trò chơi. Các công ty viễn thông cũng đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng mạng cho phép phủ sóng rộng hơn và kết nối nhanh hơn để thúc đẩy phát triển thương mại di động. 


Sự phát triển của thương mại di động (hay còn được gọi là m-commerce) cung cấp khả năng tiếp cận phổ biến hơn cho người dùng so với thương mại điện tử (Wei và cộng sự, 2009). Thương mại di động chuyển giao và tăng cường giao dịch trực tuyến từ kết nối có dây sang kết nối không dây. Hơn nữa, các thiết bị di động nhỏ hơn và thuận tiện hơn để mang theo (Schwiderski-Grosche và Knospe, 2002). Với những tiện ích này, thương mại di động (TMDĐ) đã tiếp tục phát triển và tăng cường các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) mà không có sự hạn chế về thời gian và địa điểm.

Theo thống kê của tổ chức We are social (2016) ở hình 1.1. Năm 2016, thế giới hiện đang có khoảng hơn 7,3 tỷ thiết bị sử dụng mạng di động, chiếm 99% dân số. Trong đó có hơn 3,4 tỷ thiết bị có kết nối băng thông rộng (3G và 4G), chiếm 47% tổng số thiết bị sử dụng mạng di động. Qua thống kê có thể thấy hiện nay đa số người dân trên thế giới đều sở hữu thiết bị di động và trong số đó có rất nhiều thiết bị được trang bị kết nối băng thông rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển TMDĐ. Ngoài ra, thống kê về tỷ lệ dân số mua hàng trực tuyến theo từng quốc gia ở hình 1.2 cũng cho thấy Việt Nam có 23% dân số thực hiện việc mua trực tuyến thông qua thiết bị di động và đứng thứ 15 trên toàn thế giới, một thứ hạng khá cao so với các quốc gia khác. Điều đó cho thấy Việt Nam là một quốc gia giàu tiềm năng về việc phát triển TMDĐ.

Theo nghiên cứu khác của Blair (2016) về “Xu hướng thương mại di động trong nửa sau năm 2016”. Trong khoảng thời gian từ 2013 tới 2016, TMĐT đã phát triển 13%. Cùng lúc đó, TMDĐ phát triển vượt bậc tới 42%, nhanh gấp 3 lần tốc độ phát triển của TMĐT. TMDĐ được hứa hẹn là một thị trường sinh lợi và đầy tiềm năng cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Xem thêm: Dịch vụ SPSS giá rẻ

Tại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (2016) đã tiến hành điều tra khảo sát về tình hình sử dụng các thiết bị di động để mua trực tuyến của người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong năm 2015. Kết quả cho thấy 93% người tham gia khảo sát cho biết có sở hữu ít nhất một thiết di động thông minh (Thiết bị di động tích hợp vi xử lý, có các tính năng như hệ điều hành, trình duyệt web và có khả năng chạy các ứng dụng phần mềm. Bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh). Trong số đó, 95% sở hữu các loại điện thoại thông minh, 34% sở hữu máy tính bảng. Tính bình quân mỗi người sở hữu hơn một thiết bị di động thông minh. Cũng theo kết quả khảo sát, có đến 27% người tiêu dùng tham gia trả lời cho biết đã từng đặt hàng thông qua các thiết bị di động. Qua đó thấy được người tiêu dùng đang có xu hướng gia tăng việc sử dụng thiết bị di động và các hình thức giao dịch trực tuyến để mua các sản phẩm đáp ứng cho nhu cầu của mình.

Với sự tăng trưởng trong TMDĐ, sự cạnh tranh giữa các công ty bán lẻ trực tuyến cũng đang phát triển mạnh mẽ. Việc duy trì lượng khách hàng đã trở thành một vấn đề đáng quan tâm đối với các nhà bán lẻ trực tuyến khi họ phải tốn nhiều chi phí hơn so với các cửa hàng địa phương trong việc thu hút khách hàng mới (Luarn và Lin, 2003).

Do đó, việc gia tăng lòng trung thành của người dùng đóng vai trò quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp duy trì lượng khách hàng sẵn có, tăng cường khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của các khách hàng trung thành. Và một sự gia tăng nhỏ trong lòng trung thành của người dùng có thể tác động mạnh đến lợi nhuận của doanh nghiệp (Deepika và Karpagam, 2016). Trong bối cảnh TMDĐ, hai nhà nghiên cứu Lin và Wang đã nhấn mạnh rằng sự thành công của TMDĐ, đặc biệt là trong mảng bán lẻ trực tuyến, có thể được quyết định bởi lòng trung thành của khách hàng với các nhà bán lẻ (Lin và Wang, 2006). Vì vậy, các nhà bán lẻ trực tuyến cần quan tâm hơn đến việc làm hài lòng và duy trì khách hàng cũ bên cạnh việc thu hút khách hàng mới.

Tại Việt Nam, trong cuộc hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trên nền tảng di động”, ông Trần Hữu Linh (2015), Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết TMĐT trên nền tảng di động sẽ là hướng phát triển tất yếu trong tương lai đối với tất cả các doanh nghiệp TMĐT. Và là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, TMDĐ ở Việt Nam dù rất tiềm năng nhưng vẫn là một lĩnh vực mới, còn nhiều biến động do sự thay đổi nhanh chóng về mặt công nghệ cũng như những thay đổi về mặt nhận thức, quan điểm của người tiêu dùng. Và bà Emily Thu Đỗ, giám đốc Marketing của GrabTaxi tại hội thảo cũng cho rằng do có những thay đổi về mặt nhận thức và quan điểm nên lòng trung thành của người Việt thấp hơn so với các nước khác. Vì vậy, việc duy trì lượng khách hàng là thách thức được đặt ra đối với các doanh nghiệp khi triển khai các dịch vụ của mình trên nền tảng TMDĐ. Đã có một số nghiên cứu về TMDĐ ở thế giới và Việt Nam. Nhưng đa số tập trung vào việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới sự chấp thuận TMDĐ. Mặc dù việc nghiên cứu các nhân tố hướng tới việc chấp thuận một công nghệ rất phổ biến, nhưng cũng rất quan trọng để hiểu được việc duy trì khách hàng trong bối cảnh TMDĐ. Vì vậy, tác giả đã chọn đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi mua trực tuyến hàng tiêu dùng trên thiết bị di động tại thành phố Hồ Chí Minh.” nhằm mục đích hiểu rõ hơn về lòng trung thành của người tiêu dùng khi thực hiện việc mua trực tuyến trên thiết bị di động tại thành phố Hồ Chí Minh.

1.2. Mục tiêu nghiên cứu

-Xác định các nhân tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của người tiêu dùng mua trực tuyến trên thiết bị di động tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến lòng trung thành của người tiêu dùng khi mua trực tuyến trên thiết bị di động tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Đề xuất một số hàm ý quản trị dựa trên các kết quả nghiên cứu nhằm giúp các doanh nghiệp gia tăng lòng trung thành của người tiêu dùng và góp phần vào việc duy trì lượng khách hàng mua trực tuyến trên thiết bị di động.

1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu: Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi mua sắm hàng tiêu dùng trực tuyến trên thiết bị di động.

- Đối tượng khảo sát: Những người tiêu dùng mua sắm tại các trang bán hàng trực tuyến bằng thiết bị di động có số lần mua hàng từ 1 lần trở lên đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng từ tháng 9 năm 2017 tới tháng 12 năm 2017.

1.4. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu được thực hiện qua hai giai đoạn:

- Giai đoạn nghiên cứu định tính sơ bộ: Sau khi xây dựng được mô hình nghiên cứu đề xuất. Tác giả tiến hành phương pháp thảo luận nhóm với các chuyên gia và người tiêu dùng nhằm mục đích hiệu chỉnh mô hình, điều chỉnh thang đo, bổ sung các tiêu chí đánh giá và xây dựng bảng câu hỏi phục vụ cho quá trình nghiên cứu định lượng.

- Giai đoạn nghiên cứu định lượng: Từ bảng câu hỏi được xây dựng ở giai đoạn đầu, tiến hành khảo sát, thu thập các câu trả lời. Dựa trên dữ liệu đã khảo sát, sử dụng các phương pháp thống kê mô tả, kiểm tra độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM để kiểm định mô hình và mối quan hệ giữa các nhân tố.

Phần tiếp theo: https://kholuanvan.hotronghiencuu.com/2022/09/mua-sam-tb-di-dong-truc-tuyen-hcm-2.html

Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu

Email: dichvuspss@hotronghiencuu.com / phantichso247@gmail.com
Phone 24/7: 086 978 6862 (Mr Hùng)
Viết luận văn thuê trọn gói 0924 04 03 88 (Ms. Bông) Email: Bong.4388@gmail.com

***Dịch vụ SPSS- AMOS- SmartPLS***

Hotline, zalo: 086 978 6862.

Quét mã QR để kết bạn ZALO.Vui lòng kết bạn trước khi nhắn tin. Để có phản hồi nhanh nhất hãy gọi thẳng số điện thoại bên trên 24/7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét